Tán Phật
Ðại từ đại bi mẫn chúng sanh,
Ðại hỉ đại xả tế hàm thức,
Tướng hảo quang minh dĩ tự nghiêm,
Chúng đẳng chí tâm quy mạng lễ.
Lễ Phật
- Chí tâm đảnh lễ: Nam mô tận hư không biến pháp
giới quá, hiện, vị lai thập phương chư Phật, Tôn Pháp Hiền Thánh Tăng thường
trụ Tam Bảo.
- Chí tâm đảnh lễ: Nam mô Ta Bà Giáo Chủ Bổn Sư
Thích Ca Mâu Ni Phật, Đương Lai Hạ Sanh Di Lặc Tôn Phật, Đại Trí Văn Thù Sư Lợi
Bồ Tát, Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát, Hộ Pháp Chư Tôn Bồ Tát, Linh Sơn Hội Thượng
Phật Bồ Tát.
- Chí tâm đảnh lễ: Nam mô Tây Phương Cực Lạc Thế
Giới Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật, Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát, Đại Thế Chí Bồ Tát,
Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát, Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát.
Nam Mô
Ðại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần)
Thiên
Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Ðại Bi Tâm Ðà La Ni.
Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị
da, bà lô yết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma
ha ca lô ni ca da. Án, tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa.
Nam mô tất kiết lật đỏa y mông, a rị da bà lô
kiết đế, thất phật ra lăng đà bà.
Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế,
tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà dà, ma phạt đạt
đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát
đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, câu lô câu lô, kiết
mông độ lô độ lô, phạt xà da dế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni,
thất Phật ra da, dá ra dá ra. Mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê y hê, thất na
thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô
ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ bồ
đề dạ, bồ đà dạ bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì địa rị sắc ni na, ba dạ ma
na, ta bà ha. Tất đà dạ, ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà du nghệ,
thất bàn ra dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì, ta bà ha. Ma ra na ra, ta bà ha. Tất
ra tăng a mục khê da, ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ, ta bà ha. Giả kiết ra
a tất đà dạ, ta bà ha. Ba đà ma yết, tất đà dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà
ra dạ, ta bà ha. Ma bà lỵ thắng yết ra dạ, ta bà ha.
Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị da
bà lô yết đế, thước bàn ra dạ, ta bà ha.
Án tất điện đô, mạn đa ra, bạt đà dạ, ta bà ha.
(3 lần)
Khai Kinh
Kệ
Vô thượng thậm thâm vi diệu pháp
Bá thiên vạn kiếp nan tao ngộ
Ngã kim kiến văn đắc thọ trì
Nguyện giải Như-lai chân thiệt nghĩa.
Nam mô Khai Bảo Tạng Bồ Tát (3 lần)
KINH ĐỊA
TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN
Phẩm Thứ
Chín: Xưng Danh Hiệu Chư Phật
Lúc đó Ngài Địa-Tạng Bồ Tát bạch cùng Đức Phật
rằng: 'Bạch đức Thế-Tôn! Nay con vì chúng sanh trong đời sau mà phô bày sự lợi
ích, làm cho trong vòng sanh tử đặng nhiều lợi ích lớn. Cúi xin đức Thế-Tôn cho
phép con nói đó'.
Đức Phật bảo Ngài Địa-Tạng Bồ Tát rằng: 'Nay ông
muốn khởi lòng từ bi cứu vớt tất cả chúng sanh mắc phải tội khổ trong sáu
đường, mà diễn nói sự chẵng thể nghĩ bàn, bây giờ chính đã phải lúc, vậy ông
nên nói ngay đi.
Giả sử ông có thể sớm làm xong nguyện đó, Ta dầu
có vào Niết Bàn, cũng không còn phải lo ngại gì đến tất cả chúng sanh ở hiện
tại và vị lai nữa'.
Ngài Địa-Tạng bạch cùng Đức Phật rằng: 'Bạch đức
Thế-Tôn! Vô lượng vô kiếp về thuở quá khứ, có Đức Phật ra đời hiệu là Vô Biên
Thân Như Lai.
Như có người nam người nữ nào nghe danh hiệu của
Đức Phật đây mà tạm lời sanh lòng cung kính, liền đặng siêu việt tội nặng sanh
tử trong bốn mươi kiếp, huống là vẽ đắp hình tượng cúng dường tán thán!
Người này được vô lượng vô biên phước lợi.
Lại hằng hà sa kiếp về thuở quá khứ, có Đức Phật
ra đời hiệu là Bửu Thắng Như Lai.
Như có người nam người nữ nào được nghe danh
hiệu của Đức Phật đây, phát tâm quy y với Phật trong khoảng khảy móng tay,
người này trọn hẳn không còn thối chuyển nơi đạo vô thượng chánh giác.
Lại về thuở quá khứ, có đức Phật ra đời hiệu là
Ba Đầu Ma Thắng Như Lai.
Như có người nam người nữ nào, nghe đến danh
hiệu của Đức Phật đây thoát qua lỗ tai, người này sẽ được một nghìn lần sanh
lên sáu từng trời cõi dục, huống nữa là chí tâm xưng niệm!
Lại bất khả thuyết bất khả thuyết vô số kiếp về
thuở quá khứ có Đức Phật ra đời hiệu là Sư Tử Hống Như Lai.
Như có người nam người nữ nào nghe đến danh hiệu
của Đức Phật đây, mà phát tâm quy y chừng trong một niệm, người này sẽ đặng gặp
vô lượng các Đức Phật xoa đảnh thọ ký cho.
Lại về thuở quá khứ, có Đức Phật ra đời hiệu là
Câu Lưu Tôn Như Lai.
Như có người nam người nữ nào nghe đến danh hiệu
của đức Phật đây, chí tâm chiêm ngưỡng lễ bái hoặc lại tán thán, người này nơi
pháp hội của một nghìn Đức Phật trong hiền kiếp làm vị đại Phạm Vương, đặng
Phật thọ ký đạo vô thượng cho.
Lại về thuở quá khứ, có Đức Phật ra đời hiệu là
Tỳ Bà Thi Như Lai.
Như có người nam người nữ nào được nghe danh
hiệu của Đức Phật đây, thời mãi không còn sa đọa vào chốn ác đạo, thường được
sanh vào chốn trời người, hưởng lấy sự vui thù thắng vi diệu.
Lại vô lượng vô số hằng hà sa kiếp về thuở quá
khứ có Đức Phật ra đời hiệu là Đa Bửu Như Lai.
Như có người nam người nữ nào nghe đến danh hiệu
của Đức Phật đây, liền khỏi đọa vào ác đạo, thường ở tại cung trời hưởng sự vui
thù thắng vi diệu.
Lại về thuở quá khứ có Đức Phật ra đời hiệu Bửu
Tướng Như Lai.
Như có người nam người nữ nào nghe đến danh hiệu
của Đức Phật đây, sanh lòng cung kính, không bao lâu người ấy sẽ đặng quả A La
Hán.
Lại vô lượng vô số kiếp về thuở quá khứ có Đức
Phật ra đời hiệu là Ca Sa Tràng Như Lai.
Như có người nam người nữ nào nghe đến danh hiệu
của Đức Phật trên đây, thời người ấy sẽ siêu thoát tội sanh tử trong một trăm
đại kiếp.
Lại về thuở quá khứ có Đức Phật ra đời hiệu là
Đại Thông Sơn Vương Như Lai.
Như có người nam người nữ nào nghe đến danh hiệu
của Đức Phật đây, thời người này đặng gặp hằng hà chư Phật nói nhiều pháp mầu
cho, đều đặng thành đạo Bồ Đề.
Lại về thuở quá khứ, có đức Tịnh Nguyệt Phật,
đức Sơn Vương Phật, đức Trí Thắng Phật, đức Tịnh Danh Vương Phật, đức Trí Thành
Tựu Phật, đức Vô Thượng Phật, đức Diệu Thinh Phật, đức Mãn Nguyệt Phật, đức
Nguyệt Diện Phật, có bất khả thuyết Đức Phật Thế-Tôn như thế.
Tất cả chúng sanh trong thời hiện tại cùng thuở
vị lai: hoặc là Trời, hoặc là người, hoặc người nam, hoặc người nữ chỉ niệm
được danh hiệu của một Đức Phật thôi, sẽ được vô lưông công đức, huống nữa là
niệm được nhiều danh hiệu.
Những chúng sanh đó lúc sanh lúc tử đặng nhiều
phước lợi, không còn phải đọa vào ác đạo nữa.
Như có người nào sắp mạng chung, hàng thân quyến
trong nhà nhẫn đến một người vì người bịnh sắp chết đó mà niệm lớn tiếng danh
hiệu của một Đức Phật, thời người chết đó, trừ năm tội lớn vô gián, các nghiệp
báokhác đều tiêu sạch cả.
Năm tội lớn vô gián kia dầu rất nặng nề đáng lẽ
trải qua ức kiếp hẳn không ra khỏi đặng quả khổ, nhưng bởi lúc lâm chung, nhờ
người khác vì đó mà xưng niệm danh hiệu của Phật cho nên những tội nặng đó cũng
lần lần tiêu sạch.
Huống là chúng sanh tự mình xưng danh hiệu của
chư Phật, người này đặng vô lượng phước lành, trừ diệt vô lượng khổ.
***
Niệm Phật
Phật thân thanh tịnh tợ lưu ly,
Phật diện do như mãn nguyệt huy.
Phật tại thế gian thường cứu khổ,
Phật tâm vô xứ bất từ bi
Nam mô Tỳ Lô Giá Na Phật
Nam mô Lô Xá Na Phật
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô Vô Biên Thân Phật
Nam mô Bửu Thắng Phật
Nam mô Ba Đầu Ma Thắng Phật
Nam mô Sư Tử Hống Phật
Nam mô Câu Lưu Tôn Phật
Nam mô Tỳ Bà Thi Phật
Nam mô Đa Bửu Phật
Nam mô Bửu Tướng Phật
Nam mô Ca Sa Tràng Phật
Nam mô Đại Thông Sơn Vương Phật
Nam mô Tịnh Nguyệt Phật
Nam mô Sơn Vương Phật
Nam mô Trí Thắng Phật
Nam mô Tịnh DanhVương Phật
Nam mô Trí Thành Tựu Phật
Nam mô Vô Thượng Phật
Nam mô Diệu Thinh Phật
Nam mô Mãn Nguyệt Phật
Nam mô Nguyệt Diện Phật
Nam mô Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát
Nam mô Phổ Hiền Bồ Tát
Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát
Nam mô Địa-Tạng
Vương Bồ Tát
Nam mô Hộ Pháp Chư Tôn Bồ Tát
Nam mô Đạo Tràng Hội Thượng Phật Bồ Tát
Hồi Hướng
Phúng Kinh công đức thù thắng hạnh.
Vô biên thắng phước giai hồi hướng
Phổ nguyện pháp giới chư chúng-sanh.
Tốc vãng Vô Lượng Quang Phật sát
Nguyện tiêu tam chướng trừ phiền não.
Nguyện đắc trí huệ chơn minh liễu
Phổ nguyện tội chướng tất tiêu trừ.
Thế thế thường hành Bồ-tát đạo
Nguyện sanh Tây-phương Tịnh độ trung.
Cửu phẩm liên hoa vi phụ mẫu
Hoa khai kiến Phật ngộ Vô sanh.
Bất thối Bồ-tát vi bạn lữ
Nguyện dĩ thử công đức.
Phổ cập ư nhất thiết
Ngã đẳng dữ chúng-sanh.
Giai cộng thành Phật đạo.
Tự Quy Y
Tự quy y phật,đương nguyện chúng sanh, thể giải
đại đạo phát vô thượng tâm
Tự quy y pháp,đương nguyện chúng sanh,thâm nhập
kinh tạng, trí huệ như hải
Tự quy y tăng, đương nguyện chúng sanh, thống lí
đại chúng nhứt thiết vô ngại
Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ.
Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn.
Pháp môn vô lượng thệ nguyện học.
Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành.